Phủ ceramic ô tô: Kinh nghiệm và bảng giá phủ Ceramic ô tô

440

Bạn đang tìm hiểu về phủ ceramic là gì? Cân nhắc có nên phủ ceramic cho xe ô tô hay không? Hay nên chọn dung dịch ceramic nào chất lượng?

Phủ ceramic ô tô là một trong những dịch vụ khá phổ biến trên thế giới cũng như phổ biến ở thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây.

Việc phủ ceramic mang lại độ sáng bóng cũng như bảo vệ lớp bề mặt sơn của xe thông qua các bước xử lý bề mặt, đánh bóng, xóa xước và phủ cac lớp dung dịch chuyện dụng lên bề mặt sơn xe.

Có nên phủ ceramic ô tô
Có nên phủ ceramic ô tô

Vậy, chốt lại có nên phủ ceramic hay không? Nếu phủ thì nên phủ ở đâu và các dung dịch ceramic nào đang được người dùng sử dụng để thực thi cho xe.

Cùng AutoDetailing.vn tìm hiểu chi tiết trong bài viết này để giải đáp những thắc mắc giúp cho các chủ xe có cái nhìn khách quan hơn về phủ ceramic ô tô.

Phủ ceramic là gì?

Phủ ceramic hay còn gọi là phủ men gốm, là việc phủ một dung dịch lên bề mặt sau khi xử lý bề mặt sơn xe tạo thành một lớp bảo vệ được hình thành từ các phân tử gốm SiO2 (Silic Dioxit) và TiO2 (Titanium Dioxit) siêu nhỏ.

Phủ ceramic oto
Phủ ceramic oto

Lớp bề mặt được hình thành và tạo một lớp bảo vệ giúp tăng độ bóng cũng như kháng nước, không cho hạt nước bám lên bề mặt sơn xe, hạn chế quá trình oxi hóa bề mặt sơn đồng thời có khả năng chống tia cực tím, trầy xước, hóa chất, nhiệt độ cao,…

Với cơ chế đẩy nước, bề mặt sơn xe sau khi phủ luôn luôn ở trạng thái sáng bóng, dễ dàng lau chùi khi bụi bám bẩn mang lại nét trang trọng hơn cho vẻ ngoài của chiếc xe lẫn chủ xe.

Có nên phủ ceramic cho ô tô?

Có nên phủ ceramic cho xe ô tô hay không? Một số lý do sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc:

  • Bề mặt sơn bị oxy hóa khi đậu ở bãi trước khi mua xe: Chúng ta đều biết, sau khi sản xuất thì xe được tập kết ở bãi một thời gian dài mới đến tay người dùng, quá trình dãi nắng, dầm mưa cũng như các yếu tố tác động làm bề mặt sơn bị oxy hóa nhẹ.
  • Độ bóng bề mặt sơn sau thời gian sử dụng bị xuống cấp và bị xước: Sau một thời gian sử dụng, xe đi và đậu ngoài trời nắng, trời mưa nhiều làm cho bề mặt sơn bị tác động hình thành nên các lớp bề mặt, giảm đi độ sáng, bóng của lớp sơn.
  • Lựa chọn màu sơn nhanh bị oxy hóa: Nhiều chủ xe thường chọn màu trắng, hay trắng ngọc trai để mang đến sự lịch lãm hơn. Tuy nhiên, đối với màu sơn này thường cảm nhận nhanh xuống màu và ngả màu hơi so với các màu xe khác.
  • Bạn muốn sơn xe của mình luôn sáng bóng: Việc phủ dung dịch ceramic cao cấp sẽ là giải pháp cho xe của bạn, thỏa mãn điều bạn mong muốn.

Khi nào nên phủ ceramic cho oto

Vậy khi nào nên phủ ceramic cho xe ô tô? Xe mới mua có nên phủ hay không?

Khi nào cần phủ cho xe
Khi nào cần phủ cho xe
  • Xe mới mua: Lúc này bề mặt sơn còn mới, chỉ cần xử lý nhanh bề mặt xước và phủ dung dịch chuyên dụng lên bạn sẽ luôn cảm nhận sự mới mẻ của chiếc xe sau một thời gian sử dụng.
  • Xe đã đi một thời gian: Cải thiện tình trạng bề mặt sơn với các công đoạn xử lý bề mặt rồi mới phủ lớp dung dịch, cải thiện bề mặt sơn cũ để mang lại sự mới mẻ cho chiếc xe cũng như tạo lớp bảo vệ bề mặt sơn.

Lợi ích của việc phủ Ceramic ô tô

Một số lợi ích chúng ta có thể kể đến như là:

  • Tạo độ bóng cho bề mặt sơn xe: Các lớp bề mặt dung dịch sau khi phủ hình thành sự liên kết chặt chẽ và giữ độ bóng cho bề mặt sơn trong một thời gian dài.
  • Hạn chế tình trạng ăn mòn, oxy hóa bề mặt sơn: Tính chất kháng nước, không để nước bám lâu trên bề mặt giúp hạn chế tình trang oxy hóa bề mặt sơn do nước mưa và bụi bám.
  • Hạn chế trầy xước: Ở đây sẽ không chống trầy xước, mà chỉ hạn chế trầy xước nhẹ nếu có va chạm bởi bề mặt sơn được bảo vệ từ các phân tử SiO2 (Silic Dioxit) và TiO2 (Titanium Dioxit) siêu nhỏ.
  • Hạn chế bám bụi: Bụi bám trên xe khá ít cũng như việc lau chùi bụi bẩn trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.
  • Tăng tính sang trọng cho chiếc xe: Độ bóng của bề mặt sơn mang lại sự trang trọng hơn cũng như thanh lịch khi ngồi lái trên một chiếc xe đẹp.

Nhược điểm của phủ Ceramic

Ưu điểm có thì nhược điểm cũng đi kèm:

  • Chi phí để phủ một xe cũng khá cao, dao động từ 9.000.000 – 16.000.000 VNĐ.
  • Phủ dung dịch kém chất lượng, tiền mất tật mang, làm bề mặt sơn bị mốc, vảy cá.
  • Xử lý kỹ thuật không đúng cách làm ảnh hưởng đến bề mặt sơn xe nên các chủ xe cần tìm nơi uy tín, chuyên nghiệp.

So sánh phủ ceramic ô tô và phủ nano ô tô

Phủ ceramic và phủ nano đều sử dụng dung dịch từ các phân tử siêu nhỏ, qua việc xử lý bề mặt sơn và phủ các lớp mang đến độ bóng, sáng và hạn chế bám nước trên bề mặt sơn xe.

Sự khác biệt giữa phủ nano và ceramic
Sự khác biệt giữa phủ nano và ceramic

Ceramic cải tiến hơn về công nghệ, các lớp phủ được cấu thành từ các hạt có gốc phi hữu cơ và TiO2 (Tian Dioxit) cải thiện hơn về độ bền và độ cứng so với lớp phủ nano gốc hữu cơ Polymer.

Thành phần cấu tạo của dung dịch tạo nên sự khác biệt lớn về chất lượng khi so sánh giữa phủ ceramic và phủ nano.

Dung dịch phủ ceramic loại nào tốt?

Thị trường khá đa dạng về dung dịch phủ cũng như thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ. Dưới đây là một số thương hiệu tiêu biểu chúng ta có thể quan tâm và tìm hiểu.

  • CarPro Coatings (Hàn Quốc)

CarPro là một thương hiệu hàng đầu của Hàn Quốc, sản phẩm được chứng nhận an toàn cho sơn xe tại Châu Âu với độ dày phủ lên đến 3µm, không bám nước với góc trượt nước thấp.

  • Kisho Ceramic Coatings (Nhật Bản)

Kisho ceramic có xuất xứ tại Nhật Bản, tạo lớp phủ bảo vệ trong thời gian dài, hiệu ứng lá sen cùng độ cứng 9H+.

  • Kubebone Coatings (Đài Loan)

Dung dịch KubeBond có xuất xứ tại Đài Loan với nhiều ưu điểm như tăng cường độ bóng, hạn chế bám nước cùng độ cứng 9H.

  • Gyeon (Hàn Quốc)

Gyeonc đến từ Hàn Quốc với các đặc điểm như tạo bề mặt phủ có độ cứng 9H, chống tĩnh điện, hạn chế bám bẩn.

Bảng giá phủ ceramic oto

Phủ ceramic oto giá bao nhiêu? Chi phí phủ một xe thường phụ thuộc vào dòng xe, dung dịch, gói phủ mà khách hàng lựa chọn, dao động từ 9.000.000 – 16.000.000 VNĐ hoặc theo báo giá của từng gara.

Quy trình phủ ceramic ô tô

Việc phủ ceramic cho một chiếc xe cần trải qua nhiều công đoạn, nên yếu tố kỹ thuật là rất cần thiết khi thi công dịch vụ này.

Qui trình thường diễn ra các bước như sau:

  • Bước 1: Tư vấn gói phủ và kiểm tra, đánh giá tình trạng xe trước khi thực thi.
  • Bước 2: Vệ sinh tổng thể ngoại thất xe và tiến hành xử lý bề mặt sơn xe.
  • Bước 3: Vệ sinh và làm khô tổng thể để tiến hành che chắn, xử lý các vết xước trên bề mặt sơn và đánh paste, tăng độ bóng.
Xử lý bề mặt sơn
Xử lý bề mặt sơn
  • Bước 4: Vệ sinh kỹ để loại bỏ bề các lớp mặt paste, bụi paste bám trên bề mặt và các chi tiết của xe, đồng thời tiến hành làm khô.
  • Bước 5: Tiến hành phủ dung dịch lên bề mặt, các chi tiết và đợi khô theo qui định rồi mới thực thi các lớp phủ tiếp theo.
  • Bước 6: Sau thời gian đủ đề bề mặt dung dịch khô và đạt độ bóng, tiến hành kiểm tra và bàn giao cho khách.

Kinh nghiệm khi phủ ceramic

Việc có nên hay không nên phủ cho xe được khá nhiều người cân nhắc cũng như nhiều quan điểm bàn luận về vấn đề này.

Dưới đây là một số chia sẻ nhỏ từ AutoDetailing.vn đến bạn đọc tham khảo trước khi quyết định nên hay không nên.

  • Phủ càng nhiều lớp càng tốt? : Chúng ta thường nghe qua việc phủ 2 lớp, 3 lớp thậm chí lên đến 5 lớp phải không? Tuy nhiên, tiêu chuẩn thường dừng ở 3 lớp, việc phủ dày nhiều lớp không những không tạo sự gia tăng liên kết bề mặt mà còn làm cho bề mặt phủ không được ổn định.
  • Phủ Ceramic thì xe không sợ bị trầy?: Điều này được bàn luận khá xôn xao, việc phủ lớp dung dịch tạo nên một bề mặt bảo vệ, hạn chế trầy nhẹ chứ không thể không bị trầy khi va chạm.
Phủ nhiều lớp liệu có tốt
Phủ nhiều lớp liệu có tốt
  • Cái nào cũng phủ thì nên phủ loại rẻ?: Vấn đề sẽ gặp phải ở đây khi chọn gói giá rẻ, chi phí thấp thì dịch vụ làm nhanh, không chu đáo cũng như sử dụng dung dịch phủ nhanh, không đủ thời gian để hình thành sự liên kết và độ cứng, bóng của lớp phủ và thường thời gian bóng của lớp phủ khá nhanh bị xuống cấp.
  • Mua về tự phủ tại nhà: Nếu chủ xe là người có đam mê và tìm hiểu kỹ về kỹ thuật thì có thể tự chuẩn bị cho mình các đồ dùng, dụng cụ và dung dịch để tự thực thi. Ngược lại thì không nên nếu không nắm bắt đủ kỹ thuật sẽ làm hư hại bề mặt sơn xe.
  • Cần chọn cơ sở uy tín: Bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn cho mình các cơ sở uy tín, có kinh nghiệm cũng như cơ sở vật chất đầy đủ kèm với việc tư vấn dung dịch, gói phủ phù hợp để giao xe cho họ làm.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin về phủ ceramic cho xe ô tô được AutoDetailing.vn tham khảo và tổng hợp được để gửi đến bạn đọc cũng như một số lưu ý trước khi tìm cơ sở uy tín để làm dịch vụ cho chiếc xe của mình.

AutoDetailing.vn – Blog chia sẻ, đánh giá phụ kiện ô tô cũng như chia sẻ các thông tin hữu ích về thị trường ô tô, cách tự chăm sóc chiếc xe ô tô giúp người dùng trải nghiệm nhiều hơn trên chiếc xe của mình.

Tìm kiếm AutoDetailing.vn qua: