Quy trình sơn xe ô tô và bảng giá sơn lại xe ô tô tham khảo

26

Nếu sở hữu riêng cho mình một chiếc ô tô thì chắc chắn chủ nhân của nó sẽ hạn chế nhất có thể để xảy ra tình trạng cần phải sơn xe ô tô trừ khi bạn muốn ‘độ’ màu xe theo phong cách riêng của bạn.

Có nên sơn xe ô tô
Có nên sơn xe ô tô

Một số quan điểm cho rằng, khi sơn lại xe ô tô bên ngoài thì màu sơn có thể sẽ không bằng với màu sơn nguyên bản của nó, hoặc tệ hơn sẽ gặp phải tình trạng hai màu khi con ô tô được sơn dặm. Vậy nếu sơn xe ô tô khi gặp sự cố về màu sơn trên xe thì liệu sẽ gặp phải những vấn đề trên hay không?

Cùng Auto Detailing tìm hiểu chi tiết về quy trình và các loại sơn xe ô tô để vừa có thể khoác áo đẹp xịn cho ‘xế cưng’ nhé!

Các trường hợp nên sơn xe ô tô

Chắc chắn trong quá trình sử dụng, màu sơn xe ô tô sẽ có nhiều tổn hại như từ các lần bị tác động vật lý như qua va chạm, quẹt xe,… hay đến những yếu tố khách quan từ môi trường như nhiệt độ, bụi bẩn, nắng mưa khi không đậu xe trong hầm xe,…thời gian dài đều gây ra tổn hại đến sơn xe ô tô. Vậy cụ thể trong những trường hợp nào thì ta cần nên sơn xe ô tô lại?

Theo khảo sát, những lý do nhiều nhất khi chủ nhân muốn sơn xe ô tô lại thường rơi vào 3 nguyên nhân: sơn xe bị bạc màu, nứt nẻ; sơn xe bị trầy xước; muốn đổi màu sơn.

  • Sơn xe ô tô bị bạc màu, nứt nẻ

Thường rất hiếm có gì sẽ bền vững theo thời gian đối với những vật hữu hình, đặc biệt sơn xe ô tô sẽ rất dễ bị thay đổi bởi phải chịu tác động trực tiếp qua nắng mưa, tiếp xúc nhiều với các bụi bẩn, các chất gây biến đổi màu sơn, khói bụi hay, nhiệt độ môi trường dưới cái nắng gay gắt của đất nước nhiệt đới gió mùa,… Chính vì vậy, thời gian của xe sẽ giao động trong vòng 5 năm, đây là thời gian hoàng kim của màu sơn xe ô tô. Kế từ năm thứ 5, sơn xe bên ngoài sẽ có những dấu hiệu của sự xuống cấp với những biểu hiện như bị bạc màu đi.

Lớp sơn xe bị bạc màu
Lớp sơn xe bị bạc màu

Năm thứ 10 trở đi, sơn xe sẽ xuất hiện những vết nứt nẻ hay bong tróc, hay xuất hiện những đường ‘gân sáng’. Đây được xem như tuổi thọ trung bình của những màu sơn xe, và tất nhiên ‘tuổi thọ’ này có thể kéo dài lâu hơn hay không còn tùy thuộc vào chủ nhân của nó có những thói quen sử dụng, bảo quản lành mạnh cùng với điều kiện sử dụng , môi trường của chiếc ô tô.

Với trường hợp này, hầu như không còn cách khắc phục nào hiệu quả hơn chính là sơn mới toàn bộ. Sơn xe ô tô khi xe bị bạc màu hay phai màu, nứt nẻ, bong tróc,… thì sơn lại xe mới không chỉ tạo cho chiếc ô tô có một ngoại hình mới sang đẹp hơn mà còn giúp bảo vệ xe tốt hơn.

  • Sơn xe ô tô khi bị trầy xước do tác động vật lý

Sơn xe ô tô với 3 lớp chính đó là lớp phủ bóng ở bên trên; đến lớp sơn màu nằm ở giữa và cuối cùng là lớp sơn lót nằm ngay bên dưới. Bên cạnh đó, còn có một lớp sơn chống gỉ giúp tăng độ bền bỉ cho khung xe hơn. Đối với những chiếc ô tô trong quá trình bị va chạm, hay tác động vật lý nhẹ, chỉ làm tổn hại nhỏ, sơn xe ô tô chỉ bị các khuyết tật. Những điểm nằm gây ra ở lớp sơn bóng ở trên thì có thể dễ dàng khắc phục bằng phương pháp hiệu chỉnh với cách đánh bóng xe ô tô sẽ nhanh chóng và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Lớp sơn bị trầy
Lớp sơn bị trầy

Ngược lại, khi những điểm khuyết màu sơn nhiều hơn, những vết trầy xước nặng không chỉ ở một vùng mà phát triển ra diện nặng hơn, đi sâu đến lớp sơn chính ở giữa hay có thể xâm phạm sâu đến ngay cả lớp sơn lót, thậm chí là màng sơn chống gỉ hay cả vỏ xe thì chắc chắn cần phải sơn xe ô tô lại. Với mỗi mức độ nặng nhẹ, diện tích và kích thước của một vùng xước là khác nhau thì phương án sơn cả một vùng hay sơn dặm được sử dụng.

Sơn xe ô tô không chỉ giúp xử lý hiệu quả những vết trầy xước, mang lại diện mạo đẹp cho xe như ban đầu.

  • Muốn thay đổi một màu sơn mới cho xe ô tô

Một trong những lý do lớn khi chủ nhân muốn thay áo mới cho ô tô chính là sau thời gian sử dụng, muốn có một màu xe mới lạ. Có thể kể đến như muốn có màu xe mới mẻ hơn hay muốn khoác lên ô tô của mình một màu sơn độc lạ hơn, muốn có những điểm khác biệt hơn so với màu cơ bản mà nhà sản xuất cung cấp hay đâu đó có thể vì muốn đổi màu một sắc chiếc xe để hợp phong thủy, hợp mệnh với gia chủ hơn,…

Các kiểu sơn xe ô tô

Với những nguyên nhân trên, hiện nay có 2 kiểu sơn xe ô tô là sơn dặm và sơn toàn bộ lại xe.

  • Sơn dặm

Sơn vá hay sơn dặm là một phương án khắc phục khi cần sơn xe ô tô lại; đây là cách sơn ở một bộ phận, sơn lại một khu vực hay một vị trí cụ thể nào đó ở trên xe ô tô mà không cần phải sơn lại toàn bộ xe. Đối với kỹ thuật này được sử dụng để xử lý những vết trầy xước nhỏ, nhẹ hay các vết xước chỉ tập trung tại chỉ một khu vực cũng như tại một bộ phận trên xe.

Sơn dặm xe ô tô
Sơn dặm xe ô tô

Ưu điểm lớn của sơn dặm chính là chi phí tiết kiệm và rẻ hơn nhiều so với việc sơn lại toàn bộ chiếc xe. Bên cạnh đó, thời gian xử lý và sơn lại xe cũng sẽ ít hơn rất nhiều, chỉ mất thời gian trong xưởng tầm chỉ 1-2 ngày sơn.

Trong kỹ thuật sơn dặm, thì lại đòi hỏi độ khó rất cao ở các giai đoạn pha màu hay phun sơn chính vì để có sự tương đồng, hợp nhất và hài hòa cùng với những màu trong lớp sơn xe ô tô cũ. Điều này là không dễ dàng và đòi hỏi sự thành thạo của một người thợ có kỹ năng tay nghề cao cũng như nhiều kinh nghiệm với những kỹ thuật sắc sảo.

Xử lý vết xước nhỏ, rất nhỏ trên toàn bộ khung thân xe được xem là khó nhất trong tất cả những kiểu sơn dặm và đòi hỏi những kỹ thuật cao trong cách xử lý và phun sơn. Vì đối với những vệt này tuy nhỏ nhưng lại dàn trải đều, khiến cho việc sơn xe ô tô sẽ bị lốm đốm, không đều màu nếu việc pha màu, phun sơn không đúng với kỹ thuật.

  • Sơn toàn bộ ô tô

Công đoạn sơn toàn bộ là đánh bóng toàn bộ lớp sơn cũ, sau đó sơn chống rỉ và sơn mới theo 4 lớp tiêu chuẩn: sơn chống rỉ, sơn lót, sơn chính và sơn bóng. Có hai cách để sơn toàn bộ xe: sơn ngoại thất và sơn toàn bộ khung xe.

Sơn toàn bộ xe ô tô
Sơn toàn bộ xe ô tô

Sơn ngoại thất hay sơn ngoài chỉ là lớp sơn phủ bên ngoài xe, ở những vị trí dễ nhìn thấy. Sơn toàn một cách toàn diện là công việc sơn giống như nhà sản xuất thực hiện, sơn toàn bộ khung, thân và vỏ xe, cả bên ngoài và bên trong, với cả những phần thấy được và những phần bị khuất hẳn bên trong.

Để sơn xe ô tô toàn bộ, bạn phải tháo toàn bộ động cơ, máy móc và nội thất xe để xem được một cách chi tiết toàn bộ khung và thân xe. Khi sơn xe ô tô lại, việc áp dụng phương pháp này còn lạ và hiếm được sử dụng bởi quy trình rất phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao, mất nhiều thời gian nhưng cũng không thực sự cần thiết bắt buộc làm khi thân xe không bị hư hỏng nặng và gặp phải vấn đề gì cực nghiêm trọng.

Người ta thường chọn sơn lại tổng thể xe khi xe bị trầy xước nghiêm trọng, bị những vết xước nặng và lớn,hay lớp sơn xe cũ bị xuống màu, bong tróc họa tiết hoặc khi muốn đổi màu sơn xe.

Điểm cần cân nhắc và hạn chế người sơn xe ô tô lại chính là chi phí, sơn toàn bộ với giá sẽ khá cao cùng với thời gian thực hiện hoàn tất kéo dài có thể lên đến hơn nửa tháng, thường sẽ là từ ngày 5-15 ngày.

Các loại sơn xe ô tô

Việt Nam là một nước phát triển sở hữu lượng xe ô tô ngày càng gia tăng, vì vậy những dịch vụ và các thương hiệu hàng đầu trên thế giới về các loại sơn chắc chắn không thể vắng mặt tại Việt Nam. Với nhiều dòng thương hiệu xe ô tô khác nhau, hầu hết đến từ những thương hiệu sơn xe có mặt tại Việt Nam đều là những tên tuổi nổi tiếng trên thế giới.

Thương hiệu sơn ô tô cao cấp
Thương hiệu sơn ô tô cao cấp

Theo đánh giá và nhìn nhận từ những chuyên gia – thợ sơn xe ô tô giàu kinh nghiệm thì khuyến khích nên ưu tiên những sự lựa chọn hàng đầu với các hãng sơn nổi tiếng được gợi ý dưới đây:

  • Sơn Dupont

Dupont là một thương hiệu nổi tiếng về sơn cao cấp có xuất xứ từ Mỹ. Được tiêu dùng và lựa chọn nhiều tại thị trường Việt Nam với những đánh giá cao, tốt về chất lượng. Điểm nổi bật làm nên thương hiệu của hãng sơn xe ô tô Dupont này là màu dễ vào, màu mịn và sáng (đặc biệt là màu nhũ),… Tuy vậy, dòng sơn này cũng còn một số hạn chế ngoài giá sơn xe ô tô hãng Dupont khá cao thì màu bắn lâu khuất, hạn chế trong bả matit làm khô lại chưa được tốt lắm,…

  • Sơn Sikkens

Là thương hiệu sơn đến từ Hà Lan, Sikkens với chất lượng tương đương Dupont nhưng giá sơn Sikkens lại rẻ hơn Dupont. Sơn xe ô tô Sikkens với ưu điểm nổi bật như lên màu chuẩn, dễ dàng (đặc biệt cho các dòng xe Hyundai từ 2010 trở lên); Chuẩn khô lì hay bả matit khô đạt chuẩn , lì hoàn toàn, độ bám tốt, dễ thoa, dễ mài; sơn lót cuối khô nhanh, tỷ lệ lấp đầy cao (độ điền đầy cao); dầu bóng tốt… Tuy vậy, so với dòng Dupont thì Sikkens lại khó vào hệ màu nhũ hơn hay khó lên màu hơn.

  • Sơn R-M

Sơn xe ô tô thương hiệu Đức lâu đời – R-M với nhiều ưu điểm như độ bóng cao; thời gian khô cực nhanh chóng; không bị mail đơ, khi sơn không bị xô nhũ; bóng đẹp; bả matit và dấu bóng tốt… Giống như dòng sơn ô tô chất lượng hãng Dupont, thì R-M cũng có giá khá cao.

  • Sơn ICI Nexa

ICI Nexa (PPG) – một thương hiệu khác của Mỹ trong dòng sơn xe ô tô đã nổi tiếng toàn cầu của tập đoàn PPG (Mỹ). Đặc điểm của dòng sơn ICI Nexa này: màu sắc khá tối nên sẽ phù hợp với những màu không trong, vào màu nhanh chóng, tỷ lệ mail đơ rơi vào khoảng 30% – 70%. Một dòng sơn gốc nước EHP thì có độ phủ cũng như màu khá tốt, đẹp và có giá thành trung bình.

  • Sơn Debeer

Thêm một thương hiệu sơn xe ô tô thuộc tập đoàn sơn xe lớn nhất thế giới đó là Valspar (Mỹ) – Hay Sơn Debeer (Valspar). Điểm nổi trội đã định vị thương hiệu hãng xe từ chất lượng đó là không bị xô nhũ hay mail đơ; màu vào đẹp, chuẩn nét, bóng, chất lượng cao cấp,…

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm những dòng sơn xe hơi khác được đánh giá cũng không kém về chất lượng: sơn Noroo-Nanpao (Hàn Quốc), sơn Hi-Q (Hàn Quốc), sơn Nippon (Nhật Bản)…

Quy trình sơn xe ô tô với 7 bước

Dựa vào tình trạng cũng như những vấn đề xử lý của lớp sơn cũ cũng như loại sơn xe ô tô khác nhau (đó là sơn dặm hay sơn nguyên chiếc) mà những quy trình sơn xe theo đó cũng sẽ có những điểm khác biệt. Tuy vậy, nó cũng thường cũng sẽ có vài những điểm chung hay được biết sẽ tuân theo một quy trình chung gồm 7 bước dưới đây:

  • Bước 1: Kiểm tra, nhận định và đánh giá sơn xe ô tô

Bước đầu tiên là kiểm tra và đánh giá lớp sơn của xe để đưa ra cách xử lý phù hợp. Kiểm tra các vị trí hư hỏng, độ dày của lớp sơn bằng các dụng cụ chuyên dụng như đèn xe, máy đo độ dày sơn… Từ đó đưa ra các phương án xử lý phù hợp như sơn dặm hoặc sơn lại toàn bộ xe.

  • Bước 2: Mài sơn cũ, tẩy gỉ, làm đồng sơn xe ô tô (nếu cần)

Bước tiếp theo là mài đi lớp sơn cũ, tẩy rỉ sét (nếu có). Ở giai đoạn này, thông thường người ta sẽ sử dụng máy đánh nhám với giấy nhám có độ mịn phù hợp để loại bỏ lớp sơn cũ và loại bỏ các vết rỉ sét.

Riêng phần thân vỏ do va chạm, tai nạn bị biến dạng sẽ được thực hiện làm đồng xe ô tô để dựng lại ngoại hình chuẩn ban đầu của xe đúng như diện mạo nguyên bản của xe. Khi thực hiện làm đồng xe ô tô, các kỹ năng cũng như biện pháp kỹ thuật thường được sử dụng như rút tôn, gò, kéo, nắn kéo,… để làm những phần bị biến dạng của thân xe hay những chỗ bị móp méo trở về vị trí ban đầu.

  • Bước 3: Tiến hành Sơn lớp sơn chống rỉ cho xe

Sau khi hoàn thành việc mài và loại bỏ lớp sơn cũ, tẩy rỉ cũng như đồng (nếu cần) sẽ tiến hành sơn phủ lên thân xe một lớp sơn chống rỉ. Lớp sơn này có tác dụng chống ẩm, ngăn rỉ sét bị phá hủy từ bên trong. Khi lớp sơn chống rỉ khô sẽ dùng máy đánh nhám để làm nhám bề mặt sơn, tăng độ bám dính cho lớp sơn bả matit cũng như lớp sơn lót.

  • Bước 4: Thực hiện đánh bả matit xử lý những vết lõm

Nếu vỏ ô tô có những vết lõm nhỏ khó loại bỏ hoàn toàn bằng việc đồng xe, chúng sẽ được đánh bóng bằng matit để lấp đầy và định hình lại bề mặt theo hình dạng tiêu chuẩn của xe.

Bả matit ô tô bao gồm những thành phần chủ yếu là nhựa, bột màu, dung môi… thường được tách riêng, khi sử dụng tùy theo bề mặt sẽ được pha trộn với một tỷ lệ thích hợp nhất. Khi bôi bột bả matit lên thân hay phần vỏ thép của ô tô, theo kỹ thuật chuẩn thường được thực hiện với 4 bước:

Lần đầu lấy một lớp mỏng, nghiêng dao ấn vào để lấp đầy các vết xước trên lớp sơn chống rỉ do chà nhám.

Lần 2 lấy nhiều hơn, nghiêng dao 35-45 độ, đánh từ trong ra ngoài, càng ra rìa, nghiêng dao càng nhiều để tạo lớp mỏng.

Lần thứ ba làm như lần thứ hai

Khi cầm dao gần như áp sát vào toàn bộ bề mặt phẳng để đạt được độ phẳng vào lần làm cuối.
Lớp phủ bả matit hoàn thiện thường cao hơn một chút so với bề mặt chung để giảm tổn thất khi đánh bóng hay mài nhẵn. Sau khi bả matit sẽ sấy khô sẽ được chà nhám (hay đánh nhám) tạo hình, việc tạo nhám để tăng độ bám dính cho lớp sơn lót bên dưới.

  • Bước 5: Sơn xe ô tô với lớp sơn lót

Sau khi chuẩn bị bề mặt và che phủ những chỗ chưa sơn sẽ đến công đoạn sơn lót. Lớp sơn lót này ngoài tác dụng che phủ màu sơn mờ hay chống rỉ còn giúp lớp sơn chính lên màu chuẩn và bóng hơn. Sau khi sơn lót tiến hành để khô lớp sơn lót và dùng máy đánh bóng để chà nhám lớp sơn lót nhằm tăng độ liên kết với lớp sơn chính.

  • Bước 6: Sơn màu cho xe

Trước khi phun lớp sơn màu cho xe ô tô thì cần che phủ những chỗ chưa sơn cũng như trước khi sơn lót.

Trộn màu sơn (Cách pha sơn)

Kỹ thuật pha màu sơn ô tô sẽ là yếu tố quyết định hơn 70% chất lượng màu sơn cũng như kết quả sau cùng. So với trước đây, ngày nay, việc pha màu sơn xe đã trở nên đơn giản hơn và có độ chính xác gần như tuyệt đối nhờ sự giúp đỡ của những thiết bị pha sơn vi tính.

Hầu hết những màu sơn “zin” của xe đều có những mã màu, có thể tra cứu công thức. Chính vì vậy, việc sơn lại hay sơn lại toàn diện xe theo màu sơn “zin” như nguyên bản của hãng là điều không quá khó, độ tương đồng gần như tuyệt đối. Trong trường hợp muốn đổi màu sơn xe, các địa chỉ sơn xe cũng có sẵn danh sách các màu sơn xe ô tô sẵn có để khách hàng lựa chọn.

Phun sơn màu

Khi phun sơn, kỹ thuật phun sơn là quan trọng nhất và vô cùng sự cẩn trọng của những người thợ kinh nghiệm. Kỹ thuật phun sơn sẽ quyết định 20% – 30% chất lượng màu sơn được phun lên xe ô tô.

Kỹ thuật phun sơn chuẩn cần rất nhiều yếu tố với những tiêu chuẩn vô cùng cao: cách cầm súng phun sơn ô tô, điều chỉnh súng sơn về áp suất khí bình thường 1.8 – 2.0 bar, tán 2 – 2.5 vòng (hay còn gọi độ xòe), lượng sơn 2 – 2.5 vòng…, góc phun sơn luôn vuông góc (dù đứng hay ngồi), khoảng cách giữa súng phun và bề mặt sơn thường để chuẩn là 100 – 200 mm, cùng với đó là tốc độ của máy phun sơn ô tô: thường 900 – 1200 mm/s, độ chồng mực khi phun là thường là 1/2 đến 2/3 vạch sơn…

Sấy sơn màu

Sau khi sơn màu là công đoạn sấy khô với thời gian và nhiệt độ sấy đúng tiêu chuẩn kỹ thuật cùng với những yêu cầu về kết quả để đạt hiệu quả tốt, đẹp nhất về lớp màu sơn xe ô tô.

  • Bước 7: Sơn bóng – bước cuối sơn xe ô tô

Việc đánh bóng cũng được thực hiện theo kỹ thuật phun giống như khi phun sơn màu. Giống như sơn màu, sau khi hoàn tất công đoạn phun sơn bóng cũng sẽ tiến hành sấy khô với thời gian và nhiệt độ tiêu chuẩn kỹ thuật cần thiết phải có.

  • Bước 8: Đánh bóng, kiểm tra

Sau khi lớp vecni được đánh bóng không hết là đến công đoạn đánh bóng. Điều này giúp khắc phục các lỗi sơn nếu có, tạo độ sáng bóng đồng đều cho bề mặt sơn. Bước cuối cùng là bước kiểm tra lần cuối với các dụng cụ như đèn soi sơn xe, máy đo độ dày sơn…

Bên cạnh đó, bạn có thể gia tăng lớp bảo vệ cũng như giúp cho xe bạn càng thêm sáng đẹp hơn bằng những cách sau đây:

Sau khi sơn xe ô tô, để giúp tăng độ sáng bóng và tuổi thọ cho lớp sơn xe, người ta thường phủ một lớp nano hoặc phủ ceramic cho ô tô.

Phủ nano hay phủ ceramic có tác dụng tăng cường mức bảo vệ lớp sơn bóng của xe, giảm tổn thương nếu bị trầy xước, giúp nước sơn xe bóng đẹp hơn. Ngoài ra còn tạo “hiệu ứng lá sen” chống bám nước lại trên xe, hạn chế sự bám dính cũng như tồn đọng lại của các chất gây hại, chất bẩn cho sơn xe ô tô.

Thủ tục đổi màu sơn xe ô tô

Khi bạn muốn thay đổi màu sơn xe ô tô của mình, bạn cần phải đăng ký thay đổi màu sơn. Nếu tự ý thay đổi màu sơn xe thay đổi đi mà không đúng với màu ghi trong Giấy đăng ký xe sẽ bị phạt tiền từ 300.000 – 400.000 đồng đối với cá nhân, 600.000 – 800.000 đồng đối với tổ chức là chủ sở hữu phương tiện. Chủ nhân xe nên thực hiện thủ tục đổi màu sơn xe ô tô mới trước khi tiến hành đổi màu sơn xe.

Thay đổi màu sơn ô tô
Thay đổi màu sơn ô tô

Theo Thông tư 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an, thủ tục đổi màu xe trên Giấy chứng nhận đăng ký xe sẽ bao gồm những nội dung như sau:

  • Hồ sơ chuẩn bị gồm: giấy khai đăng ký xe, giấy tờ chủ xe (giấy Chứng minh nhân dân), giấy chứng nhận đăng ký xe.
  • Hồ sơ nộp tại: Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sát Công an tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương.
  • Khi đổi màu sơn xe trên Giấy chứng nhận đăng ký xe, chủ xe phải mang xe đến để kiểm tra.
  • Thời gian cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký xe mới không quá 30 ngày từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

Bảng giá sơn lại xe ô tô

Giá sơn xe ô tô phụ thuộc vào khu vực sơn trên xe và loại sơn xe. Hiện tại, giá sơn xe ô tô mới nhất 2023 dao động theo bảng khung giá dưới đây, cùng tham khảo qua nhé:

Giá sơn xe ô tô hatchback cỡ nhỏ
Sơn cả xe giữ màu cũ 6.500.000 – 10.000.000 đồng
Sơn cả xe đổi màu mới 8.000.000 – 12.000.000 đồng
Sơn quây cả xe (trừ nóc, capo và cốp) 5.000.000 – 8.000.000 đồng
Sơn capo 600.000 – 800.000 đồng
Sơn badershock 500.000 – 700.000 đồng
Sơn tai xe 400.000 – 600.000 đồng
Sơn cánh cửa 500.000 – 700.000 đồng
Sơn gương 100.000 – 300.000 đồng
Sơn mâm 200.000 – 400.000 đồng
Sơn cốp xe 500.000 – 700.000 đồng
Giá sơn xe ô tô sedan
Sơn cả xe giữ màu cũ 7.500.000 – 14.000.000 đồng
Sơn cả xe đổi màu mới 9.000.000 – 16.000.000 đồng
Sơn quây cả xe (trừ nóc, capo và cốp) 6.000.000 – 12.000.000 đồng
Sơn capo 650.000 – 850.000 đồng
Sơn badershock 600.000 – 800.000 đồng
Sơn tai xe 400.000 – 600.000 đồng
Sơn cánh cửa 600.000 – 800.000 đồng
Sơn gương 150.000 – 350.000 đồng
Sơn mâm 250.000 – 450.000 đồng
Sơn cốp xe 550.000 – 750.000 đồng
Sơn hông 400.000 – 600.000 đồng
Giá sơn xe ô tô SUV/CUV
Sơn cả xe giữ màu cũ 8.500.000 – 15.000.000 đồng
Sơn cả xe đổi màu mới 11.000.000 – 17.000.000 đồng
Sơn quây cả xe (trừ nóc, capo và cốp) 7.000.000 – 13.000.000 đồng
Sơn capo 700.000 – 900.000 đồng
Sơn badershock 650.000 – 850.000 đồng
Sơn tai xe 450.000 – 650.000 đồng
Sơn cánh cửa 650.000 – 850.000 đồng
Sơn gương 150.000 – 250.000 đồng
Sơn mâm 250.000 – 450.000 đồng
Sơn cốp xe 650.000 – 850.000 đồng
Sơn hông 500.000 – 700.000 đồng

Những thắc mắc thường gặp khi sơn xe ô tô

  • Sơn xe ô tô với màu mới sẽ giống với nguyên bản hoàn toàn?

Đối với những người muốn đánh bóng lớp sơn hoặc muốn sơn lại toàn bộ xe theo màu sơn cũ, giờ đây có thể có được màu sơn hoàn toàn giống với màu xe nguyên bản. Mỗi mẫu xe khi xuất xưởng sẽ có mã màu riêng. Mã màu này thường được ghi ở một số vị trí nhất định trên lốp xe như dưới nắp ca-pô…

Bên cạnh đó, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đại lý bán xe để biết mã màu của xe của mình để có thể lựa chọn màu sơn xe ô tô theo đúng ý bạn. Riêng một số trường hợp nếu gặp phải đúng vào màu mà hãng xe muốn giấu mã màu, thì người thợ chuyên nghiệp thường vẫn có cách tra cứu mã màu và với kinh nghiệm dày dặn của họ hoàn toàn có thể tạo ra bản màu như nguyên bản.

Chỉ cần với mã màu này và sự giúp đỡ của máy pha màu sơn vi tính thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu được chiếc xe ô tô sau sơn với màu pha được giống với ban đầu và có độ chính xác là gần như tuyệt đối.

  • Sơn xe ô tô sau một thời gian sẽ gặp hiện tượng đậm – nhạt, khác biệt với màu sơn cũ không?

Mặc dù màu sơn hoàn toàn giống với màu sơn ban đầu nhưng sau một thời gian, lớp sơn này cũng sẽ hơi khác so với màu sơn cũ xung quanh. Nguyên nhân chính là do lớp sơn cũ đã bị tác động bởi nắng, mưa, hóa chất (khi rửa xe) nên tính chất (đặc biệt là màu sắc) bị thay đổi, không còn mới hay còn chính như nguyên bản.

Vì vậy, để tránh tình trạng này, nhiều cửa hàng sơn xe ô tô, dịch vụ bảo hành, sửa chữa xe ô tô sẽ khuyên khách hàng sơn lại cả mảng thay vì chỉ sơn sơ hay sơn một vùng nhỏ.

  • Những điểm cần lưu ý khi chọn đổi màu sơn xe ô tô?

Trong trường hợp muốn thay đổi màu sơn xe ô tô với ‘chiếc áo mới’, thông thường các dịch vụ sơn ô tô sẽ cung cấp cho chủ xe bảng màu để lựa chọn. Khi chọn màu xe, chủ nhân của chiếc xe cần hết sức lưu ý về màu sắc ở các góc độ khác nhau cũng như trong môi trường điều kiện ánh sáng khác nhau. Do có nhiều màu sơn xe, đặc biệt là nhóm màu nhũ nên độ bóng như một chiếc lăng kính sẽ dễ dàng làm chuyển đổi màu sắc khi gặp các điều kiện ánh sáng khác nhau.

  • Đến cửa hàng dịch vụ Sơn xe ô tô ở đâu tốt nhất?

Khi sơn xe, việc chọn địa chỉ sơn xe rất quan trọng. Vì nơi đây sẽ quyết định sự “thành – bại” cho chiếc xe của bạn. Khác với nhiều lĩnh vực chăm sóc ô tô, sơn ô tô đòi hỏi nhiều yếu tố kỹ thuật rất cao từ vật liệu, máy móc, phòng sơn cho đến tay nghề thợ sơn, thợ phun,… nên thường được cân nhắc kỹ lưỡng. Trong suốt quá trình sơn xe chỉ một tai nạn nhỏ hay một sai phạm nhỏ có thể dẫn đến hậu quả nghiệm trọng, những lỗi sơn xe ô tô thường hay bị như lỗi sơn bị mắt cá, dính bụi sơn, da cam, chảy sơn, loang màu cục bộ, loang màu sơn…

Vì vậy, khi lựa chọn địa chỉ cung cấp dịch vụ sơn xe ô tô, chủ xe nên cân nhắc kỹ lưỡng. Một địa chỉ sơn xe ô tô đạt chuẩn cần có phòng phun sơn chuyên dụng, tủ sấy, máy hút sơn, thiết bị pha sơn… Đồng thời, người thợ cũng cần phải có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm. Những địa chỉ sơn xe uy tín thường có chính sách bảo hành từ 3-12 tháng để chất lượng sơn vẫn được đảm bảo dù đã qua một thời gian sử dụng.

Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của những người đã có kinh nghiệm sơn xe như bạn bè, người thân… hoặc trên các diễn đàn, hội nhóm về xe để chọn được địa chỉ sơn xe uy tín, chất lượng.

AutoDetailing.vn – Blog chia sẻ, đánh giá phụ kiện ô tô cũng như chia sẻ các thông tin hữu ích về thị trường ô tô, cách tự chăm sóc chiếc xe ô tô giúp người dùng trải nghiệm nhiều hơn trên chiếc xe của mình.

Tìm kiếm AutoDetailing.vn qua: