Hãng xe Peugeot của nước nào? Các dòng xe thương hiệu Peugeot và bảng giá xe Peugeot mới nhất hôm nay.
Từ một xưởng đúc thép nhỏ ở thị trấn Sochaux, trải qua hơn 200 năm phát triển, hãng xe hơi Peugeot của Pháp ngày nay đã trở thành một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng và được ưa chuộng nhất trên thế giới.
Hãng xe Peugeot của nước nào?
Thời điểm hiện tại, Peugeot là thương hiệu xe sang nổi tiếng trên thị trường ô tô toàn cầu. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc về nguồn gốc của hãng xe Peugeot và không biết chiếc xe Peugeot đầu tiên ra đời như thế nào.
Theo Wikipedia, Peugeot là một công ty sản xuất ô tô của Pháp, nằm trong tập đoàn Group PSA nổi tiếng. Lịch sử của Peugeot có thể bắt nguồn từ hơn 200 năm, điểm xuất phát của nó là thị trấn Sochaux của Pháp, nơi gia đình Peugeot bắt đầu tạo dựng.
Theo thời gian, bằng tài năng và sức sáng tạo vượt trội, Peugeot đã xây dựng đế chế của mình và trở thành một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng nhất thế giới. Ngày nay, mạng lưới hoạt động của Peugeot đã bao phủ khắp thế giới.
Lịch sử thương hiệu Peugeot
- 1810 – Khởi đầu cho 200 năm đổi mới của Peugeot
Jean-Pierre Peugeot sinh năm 1734 và được coi là cha đẻ và người sáng lập của Peugeot. Trong cuộc đời của mình, ông đã nhiều lần đặt chân vào lĩnh vực công nghiệp, trước hết là công nghiệp dệt, nhuộm, mở nhà máy sản xuất dầu và ngũ cốc.
Peugeot Frères được thành lập vào năm 1810 bởi Jean-Pierre và Jean-Frédéric, hai con trai của Jean-Pierre. Họ đã biến nhà máy cũ của cha mình thành xưởng đúc thép và biến kỹ năng kỹ thuật của mình thành nhiều loại sản phẩm thép khác nhau, từ máy xay cà phê và lò xo đến cưa, giá để ô và xe đạp
- 1847 – Biểu tượng thương hiệu
Biểu tượng sư tử xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1847, khi gia đình Peugeot đang sản xuất các sản phẩm bằng thép. Hình tượng sư tử được dùng để biểu thị cho sức mạnh và sự sắc bén của sản phẩm – tượng trưng cho hàm răng sắc nhọn của sư tử. Năm 1858, logo đã được đăng ký thành thương hiệu Peugeot. Từ năm 1948, logo bắt đầu xuất hiện trên vỏ xe Peugeot, cùng năm mẫu xe 203 xuất hiện.
Biểu tượng sư tử đã trải qua nhiều cải tiến trong nhiều năm. Vào năm 1998, logo sư tử được bổ sung thêm móng vuốt để thể hiện sức mạnh và sự cân bằng của công ty; trước đây, logo chỉ có đầu sư tử. Ngoài ra, tông màu xanh lam tượng trưng cho bản chất tư duy tương lai của công ty.
- 1889 – Lần đầu tiên Peugeot ra mắt mẫu xe cơ giới
Armand Peugeot, cháu nội của Jean-Pierre, người bị mê hoặc bởi mọi thứ liên quan đến cơ khí, đã dẫn dắt công ty chế tạo ra chiếc xe cơ giới đầu tiên của mình. Năm 1889, khi hợp tác với chuyên gia hơi nước Léon Serpollet, ông đã làm được việc đó. Chiếc xe này mang tên Serpollet-Peugeot – một chiếc xe ba bánh chạy bằng hơi nước.
Năm kế tiếp, ông Armand đã bỏ hơi nước để dùng xăng và xây dựng chiếc xe bốn bánh đầu tiên của Peugeot – loại xe bốn bánh loại 2 với động cơ Daimler.
Hợp tác với các chuyên gia khác trong ngành công nghiệp là việc mà Peugeot vẫn tiếp tục thực hiện, bao gồm sự hợp tác với hãng xe Ford và BMW cùng sự phát triển một số động cơ ưu việt.
- 1929 – Sản xuất hệ thống tên đánh số nổi tiếng
Năm 1929, Peugeot giới thiệu mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên của mình – 201. Đây là mẫu Peugeot đầu tiên sử dụng hệ thống đặt tên gồm ba chữ số hiện tại, với số 0 ở giữa. Peugeot bắt đầu sản xuất hàng loạt với tư cách là một doanh nghiệp quy mô nhỏ. PSA hiện là một trong 10 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới tính theo doanh thu.
201 đã chứng tỏ là một thành công lớn, là chất xúc tác cho chiếc Peugeot đầu tiên, với các mẫu 301 vào năm 1932 và các mẫu 401 và 601 vào năm 1934. Truyền thống đánh số này vẫn tồn tại. Tiếp tục cho đến ngày nay, một loạt các Peugeot mới – 208, 308 và 508 – là phiên bản kế nhiệm của 201.
- 1953 – Giới thiệu xe máy Peugeot
Kể từ năm 1882, khi chiếc xe đạp đầu tiên mang thương hiệu Peugeot, chiếc xe Grand Bi penny-farthing, Peugeot đã phát triển những chiếc xe đạp kết hợp giữa phong cách và tính linh hoạt trong những năm qua. Chủ đề xe hai bánh được phát triển thêm vào năm 1953 với sự ra đời của chiếc xe máy đầu tiên của Peugeot là s55.
Mẫu xe này đã nhận được nhiều cải tiến trong nhiều thập kỷ, bao gồm SC / SX 80cc vào năm 1982, xe máy đầu tiên có thân bằng nhựa, xe scooter đầu tiên Scoot’elec vào năm 1995 và xe máy điện đầu tiên có phanh ABS dành cho xe máy, Elystar 2002, v.v.
Peugeot Scooters là nhà sản xuất xe máy hai bánh lâu đời nhất trên thế giới và vẫn đang phát triển không ngừng cho đến ngày nay.
- 1962 – Biểu tượng đột phá
Vào năm 1934, nhờ sự thành công của Eclipse 401 và 601, sự quan tâm của Peugeot đối với những chiếc xe coupe và mui trần dành cho thị trường đại chúng lại được khơi dậy. Cả hai mẫu đều có phần trên mui lật bằng kim loại. Được thiết kế bởi nhà thiết kế xe hơi và anh hùng kháng chiến Pháp Georges Paulin.
Nhưng di sản coupe-cabriolet của Peugeot không thực sự phát triển cho đến năm 1962, với sự ra đời của chiếc xe mui trần 404 tuyệt đẹp do Pininfarina thiết kế.
Biểu tượng thập niên 60 này vẫn là biểu tượng yêu thích của các nhà sưu tập, xứng đáng là tiền thân của những chiếc coupe hiện đại gần đây của Peugeot, chẳng hạn như các mẫu xe 308 CC và RCZ đột phá.
- 1974 – Sự hợp nhất giữa Peugeot và Citroen
Peugeot mua lại 38,2% cổ phần của Citroen vào năm 1974, tăng lên 89,95% vào năm 1976 và sau đó thành lập PSA Peugeot Citroen – Peugeot Société Anonyme. Năm 2009, Citroen tạo ra DS như một thương hiệu phụ cao cấp. DS là viết tắt của Different Spirit hoặc Distinctive Series, một dòng xe được phát triển sau các dòng xe chính thống. Có một cách chơi chữ trong tên, vì cụm từ này được phát âm giống như déesse trong tiếng Pháp, có nghĩa là ‘nữ thần’.
Kể từ năm 2015 (và từ năm 2012 tại Trung Quốc), thương hiệu Citroen đã rút khỏi các mô hình dòng DS và DS để tiếp tục là một thương hiệu độc lập.
- 1977 – Phá vỡ kỷ lục tại giải Tour De France
Năm 1977, Peugeot vô địch Tour de France lần thứ 10 với tay đua xe đạp Bernard Thévenet. Số lượng chiến thắng kỷ lục này vẫn không bị ai đánh bại cho đến ngày nay. Cuộc đua dành cho Thévenet đã khẳng định vị trí của Peugeot trong các kỷ lục đua xe đạp, bắt đầu với chiến thắng của Louis Trousselier tại Tour de France năm 1904, chiến thắng lịch sử đầu tiên của Peugeot.
Để tỏ lòng kính trọng đối với những chiếc xe đạp đua đầu tiên tuyệt vời này, Peugeot Bikes đã ra mắt dòng Legend vào năm 2011 với một phiên bản hiện đại của chiếc xe đạp giành chiến thắng Tour de France.
Peugeot vẫn lấy xe đạp làm trọng tâm trong các kế hoạch giao thông thân thiện với môi trường và trong khi xe đạp điện và vẻ đẹp quyến rũ mới có thể lấy cảm hứng từ quá khứ, những chiếc xe này chắc chắn là phương tiện của tương lai.
- 1983 – Ghi danh thêm một chiếc xe phá kỷ lục
Năm 1983, Peugeot phát hành chiếc 205, một năm sau đó là chiếc 205 Gti rất phổ biến. Sự xuất hiện của dòng 205 đánh dấu sự khởi đầu cho câu chuyện thành công của Peugeot trong thị trường xe nhỏ, với phiên bản đua 205 turbo 16 đã 2 lần giành chức vô địch World Rally Championship vào các năm 1985 và 1986.
Hơn 5 triệu chiếc Peugeot 205 đã được sản xuất trước khi bị thay thế bởi Peugeot 206 vào năm 1998 và mẫu xe này đã tiếp tục phá kỷ lục với hơn 6,5 triệu chiếc được sản xuất.
Sau đó, vào năm 2006, Peugeot 207 đã trở thành chiếc xe bán chạy nhất ở châu u. Tiếp theo là 208, ra mắt vào năm 2012, hiện là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Peugeot.
- 1999 – Đấu tranh vì môi trường
Đến năm 1999, thế giới đã nhận ra tầm quan trọng của các vấn đề môi trường mà chúng ta đang phải đối mặt và ngành công nghiệp ô tô cần phải có những thay đổi đáng kể. Để giảm lượng khí thải CO2 ô tô toàn cầu, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải có óc sáng tạo và khả năng tận dụng tối đa bí quyết của ngành.
Peugeot giới thiệu chiếc 607 (fap trong tiếng Pháp) đầu tiên trên thế giới chạy bằng động cơ HDIvới bộ lọc hạt diesel. Fap tự động loại bỏ 99,9% các hạt bụi bẩn thải ra từ động cơ diesel và được sử dụng rộng rãi trong động cơ Peugeot HDI vào cuối những năm 90 đầu những năm 2000.
Cũng trong năm 1999, Peugeot bắt đầu chiến dịch “carbon sink” ở Brazil với sự hợp tác cùng ONF (Sở Lâm nghiệp Pháp). Mục tiêu của chiến dịch này là giảm thiểu hiệu ứng nhà kính bằng cách trồng cây trên diện rộng tại một khu vực được coi là “lá phổi của thế giới”. Dự án đã thành công rực rỡ, thêm được 2 triệu cây trồng và giảm khoảng 111.000 tấn carbon dioxide.
Ngày nay, Peugeot tiếp tục thực hiện nhiều phát minh để hạn chế lượng khí thải carbon dioxide và giảm tiêu thụ nhiên liệu với sự ra đời của động cơ tiết kiệm nhiên liệu – động cơ xăng công nghệ thuần túy ( PureTech) và động cơ diesel bluehdi.
- 2009 – Lập nên lịch sử trong thể thao
Vào năm 2009, Peugeot đã làm nên lịch sử môn đua xe thể thao khi giành vị trí đầu tiên trong 24 giờ đầy cam go của Le Mans với thành tích 908 HDI FAP. Vào tháng 11 năm 2011, 908 HDI FAP đã giành được thêm hai giải thưởng tại ILMC Endurance Championship ở Châu Hải, Trung Quốc.
Peugeot Sport tiếp tục làm nên lịch sử trong thế giới đua xe mà còn đạt được những thành tích trong các lĩnh vực đua xe thể thao khác.
Những thành tựu này bao gồm tài trợ Giải pháp Mở rộng trong 14 năm, là đối tác chính thức của Lancôme Trophy cho đến năm 2003 và thậm chí đăng cai tổ chức giải đấu gôn mang tên Peugeot rcz Cup.
Gần đây, các kỹ sư của Peugeot Sport đã hợp tác chặt chẽ với Peugeot để sản xuất ba mẫu xe – RCZ R (hiện đã ngừng sản xuất), Peugeot Sport 208 Gti và 308 Gti 270 series, tất cả đều kết hợp Peugeot Falir với phong cách thể thao cao cấp và hiệu suất vận hành Peugeot Sport.
- 2010 – Cột mốc kỷ niệm 200 đổi mới
Năm 2010, để kỷ niệm 200 năm thành lập thương hiệu Peugeot, biểu tượng sư tử Peugeot đã được thay đổi để đại diện cho một kỷ nguyên mới. Các nhà thiết kế của Peugeot đã tạo ra một logo đơn giản hơn, năng động hơn với tư thế mới và cảm giác chuyển động mới.
Peugeot cũng kỷ niệm sự kiện này với một loạt sản phẩm hướng tới tương lai. Đầu tiên là sự ra mắt của mẫu xe ý tưởng chạy hoàn toàn bằng điện ex1, mẫu xe này sẽ phá vỡ nhiều kỷ lục thế giới khi ra mắt. Sau đó, có chiếc coupe rcz đỉnh cao, được đặt tên là một biểu tượng thiết kế vì mui xe “bong bóng kép” của nó. Cuối cùng, chiếc xe điện 100% Peugeot ion đã về đến thành phố.
- Năm 2012 cho đến nay
Trong số các công ty sản xuất ô tô, Peugeot là một trong số ít công ty mà hậu duệ của những người sáng lập vẫn là cổ đông và nắm giữ các vị trí quản lý.
Năng lượng và tinh thần đổi mới được nuôi dưỡng bởi gia đình Peugeot đã tiếp tục được duy trì trong hai thế kỷ qua. Mặc dù là một nhà sản xuất ô tô, Peugeot sản xuất nhiều loại sản phẩm không phải ô tô, bao gồm máy cưa / máy khoan, máy xay, máy xay muối và hạt tiêu.
Tuy nhiên, Peugeot luôn dẫn đầu về thiết kế hiện đại và công nghệ ô tô tiên phong đã đưa thương hiệu trở thành nhà sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới. Peugeot tiếp tục đổi mới, giới thiệu những cải tiến và công nghệ mới nhất như Peugeot i-cockpit®, Park Assist, Grip Control® và carplay®, và vào đầu năm đã ra mắt sản phẩm – Đặt hàng trực tuyến Peugeot năm 2017.
Bảng giá xe Peugeot mới nhất hôm nay
Dòng xe | Giá ( triệu đồng) |
Peugeot 2008 Active | 809 |
Peugeot 2008 GT-Line | 879 |
Peugeot 508 FL | Ngưng bán |
New Peugeot 3008 AT | 1.039 |
New Peugeot 3008 AL | 1.159 |
Peugeot 3008 GT | 1.259 |
Peugeot 5008 GT | 1.359 |
Peugeot 5008 AL | 1.259 |
Peugeot Traveller Luxury | 1.499 |
Peugeot Traveller Premium | 2.089 |
Peugeot RCZ | 1.755 |
Các dòng xe Peugeot mới nhất hôm nay
-
Peugeot 208
Dòng xe Peugeot 208 của thương hiệu Peugeot, giá chỉ 895 triệu đồng, một mức giá quá hời cho người yêu xe.
-
Peugeot 2008
Peugeot 2008 2021 có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 12 năm 2020, bước vào phân khúc SUV đô thị rất sôi động, nơi có Kia Seltos, Hyundai Kona, Toyota Corolla Cross, Ford Ecosport, Honda HR- và các đối thủ cạnh tranh khốc liệt khác.
Peugeot 2008 2021 hai phiên bản có giá bán từ 809 triệu đến 879 triệu đồng.
Cụ thể:
Peugeot 2008 2021 bản Active: 809 triệu đồng
Peugeot 2008 2021 bản GT-Line: 879 triệu đồng
-
Peugeot 308
Giá bán của mẫu xe này dao động từ 1,2 tỷ đến 1,4 tỷ đồng, chưa bao gồm phí lăn bánh.
-
Peugeot 3008
Tháng 6/2021, Thaco chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam hai phiên bản Peugeot 3008 mới là AT (active) và AL (allure) với giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 1.009 tỷ đồng và 1.109 tỷ đồng.
Hiện giá bán chính hãng của Peugeot 3008 dao động từ 1.039 tỷ đến 1.259 tỷ đồng, có 3 phiên bản để bạn lựa chọn. Cụ thể:
Giá Peugeot 3008 AT: 1.039 tỷ đồng.
Peugeot 3008 AL: 1.159 tỷ đồng.
Peugeot 3008 GT: 1.259 tỷ đồng.
-
Peugeot 408
Hai phiên bản của Peugeot 408 đã được bán tại Việt Nam, tuy nhiên hiện mẫu xe này đã không còn trên trang chủ của dòng xe này. Giá của Peugeot 408 trước khi ngừng sản xuất là từ 670 triệu đồng đến 740 triệu đồng.
Peugeot 408 Deluxe: 670 triệu đồng
Peugeot 408 Premium: 740 triệu đồng
-
Peugeot 5008
Tháng 12 năm 2020, mẫu xe SUV Peugeot 5008 có phiên bản mới bên cạnh mẫu xe hiện có. Tương ứng, giá một chiếc Peugeot 5008 niêm yết chính hãng tại Việt Nam đã tăng từ 1.259 tỷ đồng lên 1.359 tỷ đồng.
Peugeot 5008 GT: 1.359 tỷ đồng
Peugeot 5008 AL: 1.259 tỷ đồng
-
Peugeot 508
Peugeot 508 là một trong những mẫu sedan hạng D ‘cháy hàng’ trong những năm gần đây. Tại Việt Nam, Peugeot 508 là “bộ tứ” sản phẩm do Trường Hải phân phối. Peugeot 508 phiên bản đơn có giá 1.19 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện tại mẫu xe này đã bị ngừng bán.
-
Peugeot Traveller
Thaco chính thức công bố lắp ráp và phân phối thêm dòng xe du lịch chuyên dụng cao cấp dành cho dòng xe Peugeot Traveller. Ưu điểm của Peugeot Travellerlà sức chở lớn, trang thiết bị phong phú, phù hợp với số lượng đáng kể của nhóm người tiêu dùng.
Tại Việt Nam, Peugeot Traveller sẽ bán ra 2 phiên bản Traveller Luxury (7 chỗ) và Traveller Premium (4 + 2 chỗ). Hai phiên bản sang trọng và cao cấp sử dụng chung động cơ turbo diesel HDI i-4 2.0l công suất 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 hải lý, kết nối với thế hệ mới hộp số EAT6 QuickShift.
Peugeot Traveller là sản phẩm ô tô tuân theo tiêu chuẩn an toàn 5 sao của tiêu chuẩn NCAP Châu u. Giá bán của Peugeot Traveller hiện từ 1.499 tỷ đến 2.089 tỷ đồng.
Traveller Premium (4 + 2 chỗ): 2.089 tỷ đồng
Traveller Luxury (7 chỗ): 1.499 tỷ đồng
-
Peugeot RCZ
Tại thị trường Việt Nam, giá xe Peugeot RCZ dao động từ 1.955 tỷ đồng đến 2 tỷ đồng, chất lượng đủ sức mê hoặc người yêu xe.
Xe Peugeot của Pháp xuất hiện ở Việt Nam cách đây 100 năm và nổi tiếng ở nước ta về độ sang trọng và xa xỉ. Vào những năm 1970 và 1990, Peugeot 202, 203, 404 và các mẫu xe khác đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những khách hàng thành đạt trong sự nghiệp. Tuy nhiên, sau những năm 1990, trong bối cảnh tái thiết nền kinh tế, Peugeot và một số thương hiệu xe hơi dần biến mất khỏi thị trường.
Cho đến cuối năm 2013, Peugeot chính thức chuyển giao công nghệ lắp ráp và phân phối độc quyền các dòng xe du lịch Peugeot cho Thaco Trường Hải. Hiện tại, Peugeot có 4 dòng sản phẩm tại thị trường Việt Nam, bao gồm Peugeot 508, Peugeot 3008, Peugeot 5008 và Peugeot Traveler.
Mặc dù có tất cả những lợi ích của thiết kế thẩm mỹ, tiện nghi hiện đại, cảm giác lái tốt, tính năng an toàn tiên tiến, v.v., Doanh số của thương hiệu này tại Việt Nam không mấy thành công do giá bán có phần nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ khác.
Hy vọng sau những thông tin chia sẻ về hãng xe Peugeot bạn đã nắm rõ hơn lịch sử hình thành, các dòng xe được sản xuất cũng như giá bán mới nhất của dòng xe này.
AutoDetailing.vn – Blog chia sẻ, đánh giá phụ kiện ô tô cũng như chia sẻ các thông tin hữu ích về thị trường ô tô, cách tự chăm sóc chiếc xe ô tô giúp người dùng trải nghiệm nhiều hơn trên chiếc xe của mình.
Tìm kiếm AutoDetailing.vn qua:
-
-
- Facebook: https://fb/autodetailing.vn
- Youtube:https://bit.ly/3Hc93rk
-